Đăng trong 6 kiếp nghiệt duyên

Chương 184: Chuyến đi giông bão


Trái với suy nghĩ của toàn bộ mọi người, Cốt Ỷ không quá kích động về sự lựa chọn của của xác ướp.

À không đúng, nàng ta không kích động, nhưng cũng không hoàn toàn đồng tình, cuối cùng chỉ đề nghị đơn giản được qua lại chỗ của Thiết Ngôi thường xuyên hơn.

Xác ướp và Ngạn Cơ đều có nghi hoặc trong lòng, hắn giúp hai người đó cảm thấy an bình hơn? Chỉ có như vậy mà đối đãi với hắn tốt vậy?

Bọn chúng tính tu luyện công pháp gì à?

Chưa đợi mọi người suy nghĩ quá lâu, Cốt Ỷ nói tiếp: 

– Được rồi, đi thôi. Chần chừ nữa đầu ta với đầu ngươi giữ không nổi đâu Thiết Ngôi.

Thiết Ngôi gật đầu:

– Được.

Quan sát xác ướp yếu ớt và Ngạn Cơ đang la liệt, Thiết Ngôi lấy trong tay áo ra một cây bút lông có hoạ tiết kì bí, ném xuống đất. Cây bút vừa chạm mặt đất đã biết thành một con thuyền chiến hai đầu, nguy nga hùng vĩ vô cùng. Ngạn Cơ lén trong khe áo hắn nhìn ra cả người thổn thức, ở Thiên Giới cũng hiếm khi nhìn thấy chiến thuyền như thế này.

Ma Đạo không dám truyền âm cho Ngạn Cơ, chỉ đành dùng ánh mắt thay lời giải thích. Ma Đạo là đạo do nàng mở, vừa nhìn qua liền hiểu được ý hắn, chỉ gật đầu ra hiệu nàng đã hiểu.

Ý hắn là cường giả nơi Hắc Ám Thâm Uyên nhiều như mây, so với Tam Giới càng lúc càng mạnh hơn. 

Hắc Ám Thâm Uyên trước nay luôn âm mưu chiếm lấy Tam Giới, nô dịch người nơi đó lấy ra tinh khí (xem lại chương 148) tăng hiệu quả tu luyện. 

Nàng đánh giá thực thấp bọn chúng, Tam Giới trước nay đều đánh giá sai thực lực tất cả bọn chúng.

Không lấy làm lạ khi bọn chúng dám tấn công cả đá chống Tam Giới. Sự thực hôm ấy Tam Giới chỉ nói một nửa.

Không phải Tam Giới hôm đó thất thủ chỉ vì bọn chúng đánh úp bất ngờ, mà thật ra là còn một nguyên nhân nữa, chính là thực lực Tam Giới hôm đó không đủ để chống lại bọn chúng. 

Bọn chúng âm thầm tu luyện, mưu tính đã lâu như vậy, hôm đấy cho rằng chắc chắn thành công. Ai ngờ Triệu Thiên Mạc lại đột phá kịp thời, tấn công đánh úp lại giúp Tam Giới một bàn thua trông thấy.

Hậu quả là mới đột phá xong chưa hấp thụ đủ nhật nguyệt, thêm nữa cơ thể chưa hoàn toàn thích nghi kịp thời đã chạy đi cứu trợ. Kết cục là người hắn bỏng nặng, tu vi chắc phải còn lâu lắm mới khôi phục lại bình thường, cũng có lẽ vĩnh viễn không? Tầng cấp độ quá cao, khi bị tổn thương phần lõi sẽ càng khó hồi phục, nàng với tu vi yếu ớt, cho dù có muốn cũng không hiểu được.

Nói đến đây nàng lại càng thắc mắc, nếu đã vậy Thiên Giới làm gì mà không kéo hắn vào nghỉ ngơi dưỡng sức bảo toàn lực lượng đi, hắn chết xem như Tam Giới cũng xong. Vậy mà không làm, vẫn để hắn long nhong đi tới tận đây với nàng.

Mọi người đang có ý đồ gì vậy? 

Nghĩ mãi không ra, nàng thiếp đi lúc nào không biết.

Khi nàng tỉnh dậy, trống rền vang khắp nơi, toàn thân ba phần thân, hồn, phách đều bị đả kích, người vô thức mà bật dậy.

Âm thanh uy vĩ, hùng hồn như dẫy binh đánh trận, nàng vừa mừng vừa lo, may mắn xác ướp bên ngoài trấn tĩnh nàng:

– Chúng ta đến nơi rồi, bữa dạ tiệc đen ăn mừng thì ra là thế này.

Ngạn Cơ toan vén áo choàng hắn để xem, liền bị ngăn lại:

– Chưa được, ngươi diễn kịch ốm yếu tiếp đi, đám kia đang tìm thuật sĩ tới chữa bệnh cho ngươi.

Ngạn Cơ kéo kéo áo hắn, thái độ quan ngại hiện rõ.

– Đừng lo, ngươi vừa biến đổi xong, dù nhìn thế nào xương cốt khí tức đều rất giống đám Hắc Ám Thâm Uyên. Lúc này đan điền ấn đường, tu vi, năng lượng ngươi đều thấy bị rung động không ổn định, chúng sẽ truyền khí cho ngươi vài phương thuốc chữa trị. Vừa hay giúp ngươi tăng cường ổn định khí tức. 

Nàng phải chờ trong bao lâu đây, nghe tiếng trống kia tim nàng rộn ràng lắm rồi.

– Không mất quá lâu, ta đoán chừng chưa tới nửa khắc nữa đám người kia sẽ tới. Muốn nói thì cứ nói, đám đỉnh trụ với tướng lĩnh không ở đây, quanh đây ta xem cũng không còn kẻ mạnh, kết giới ta tạo đủ để khiến những kẻ xung quanh không nghe được.

Ngạn Cơ thoải mái liền hỏi:

– Tiếng trống kia là sao?

Xác ướp hỏi lại:

– Ngươi đọc hết tịch phổ ta đưa ngươi chưa?

– Đã đọc

Hắn ngơ người một lúc, hắn có ghi rõ mà? Hắn mở lại tịch phổ ra đọc lại:

– Ta có ghi rõ ràng ở trang thứ 808, dòng thứ 24, chữ thứ 141 là “tiếng trống dồn dập là một phần của ngày lễ trăm vạn năm có một của Hắc Ám Thâm Uyên” mà.

Ngạn Cơ nhẫn nại hỏi:

– Ý ta là tại sao tiếng trống kia lại có, nó làm ta cảm thấy vừa nao nức vừa bi tráng.

Xác ướp lúc này mới hiểu ý nàng, đáp:

– Vì bản năng linh hồn ngươi đã hoà nhập với Hắc Ám Thâm Uyên, tiếng trống là để khôi phục lòng trung thành tự tôn của các ngươi, thông qua hắc ám năng lượng liên kết với tất cả mọi người.

– Ngươi có cảm giác rung động giống ta không?

Xác ướp bất đắc dĩ chán chường trả lời nàng:

– Ta là do đã tu luyện đến cấp độ quá mạnh, có thể thay đổi khí tức được tám phần, sau lại dùng thêm pháp bảo thêm được hai phần nữa, mọi thứ ngươi thấy đều là nguỵ trang, làm sao mà…

Đang nói dở, Ngạn Cơ bất ngờ đưa tay lên che miệng hắn lại, nàng chăm chú nghe âm thanh rất nhỏ nơi tiếng nói hỗn tạp kia.

Vì bị ngăn cách bởi lớp áo choàng, Ngạn Cơ không thể nghe rõ phía xa xăm kia đang nói gì…

Ngạn Cơ bật cười, lại nghĩ quá hoá mộng rồi, nàng ấy đã đầu thai vào đây, gương mặt lẫn giọng nói liền thay đổi, nào có thể có giọng nói như trước chứ.

Bị bặt im lặng giữa chừng, xác ướp không vui.

– Lạp Hy, ngươi khám cho nàng ta đi

Thiết Ngôi từ xa nói vọng tới, lúc này đã mang theo thuật sĩ tới xem bệnh giùm nàng, kéo theo lời hắn nói là vô vàn ánh mắt đổ về phía hai người họ.

Thiết Ngôi là một trong những vị tướng ở Hắc Ám Thâm Uyên, ai nghe đều không khỏi nể sợ, vừa đến đã khiến mọi người liếc nhìn, hâm mộ xác ướp và nàng vô cùng. Chỉ có 24 vị tướng quân thôi, mà nơi đây chứa hơn ức vạn sinh linh.

Dường như quá quen với điều này, Thiết Ngôi bỏ hết ánh mắt ngoài tầm, tạo ra kết giới không cho ai nghe câu chuyện bọn họ, rồi bắp đầu thao thao bất tuyệt:

– Đây là lão bằng hữu thân thiết cũa ta, tên là Lạp Hy, hiệu là Quỷ Y Thánh Tử, luận vè y thuật không mấy ai có thể qua hắn đâu, ta phải thuyết phục hắn lắm hắn mới chịu tới đây đấy.

Lạp Hy ra vẻ không quen cái tên nói nhiều kia, chỉ nhếch miệng coi thường:

– Ngươi cũng có ngày nói được mấy lời này?

Thiết Ngôi thấy thế cũng không giận cười to, lại ra hiệu cho xác ướp đưa tay nàng ra cho hắn thăm khám.

Xác ướp nhẹ nhàng vén một phần áo choàng lên, để lộ ra một bàn tay xanh lam thô ráp.

Thuật sĩ Lạp Hy chuẩn mạch có chút vi diệu, hắn ta lấy đôi tay nhọn hoắc áp lên nghe mạch đập của nảng, lại lấy trong túi ra một con rết đặt vào tay nàng, nhân lúc đó lại đánh mạnh vào phần khớp cổ. 

Ngạn Cơ ngay lập tức bất tỉnh. Xác ướp hốt hoảng, Lạp Hy liền nói:

– Phu nhân của công tử đây có lẽ thường xuyên di chuyển, mới tới nơi đây không hợp thổ nhưỡng lại lao lực cắm đầu tu luyện quá độ, đan điền bị tổn thương nặng lẫn ấn đường cũng đã thâm đen, nay ta sẽ dùng thập tam trong bách túc chi trùng đi vào cơ thể phu nhân ngươi giải phần khí loạn kia.

Hắn ta lấy ra một viên đan dược hình vuông, vừa ném vào chén liền tan chảy nói:

– Phu nhân sẽ hôn mê trong khoảng nửa canh giờ, sau khi nàng ta tỉnh dậy cho nàng ta uống thứ này, liền hoàn toàn khôi phục.

Xác ướp ra vẻ mừng rỡ, hào hứng vô cùng thi lễ nói:

– Đa tạ tiên sinh

Lạp Hy nhìn từ đầu đến chân của xác ướp, nở một nụ cười đa sự:

– Tới đây muốn tìm kiếm ai sao?

– Tiên sinh biết?

Lạp Hy gật đầu, lúc này xác ướp mới nhìn rõ mặt y, là một kẻ có đôi tai dài và rộng như voi trắng, đôi mắt sáng quắc như diều hâu cùng bộ da bọc kim loại. Kẻ này có bản lĩnh đấy.

– Ta nhìn mọi người không dựa vào khí tức, không dựa vào nhân quả, mà nhìn vào tiềm năng. Tu vi ngươi rất thấp, nhưng ánh sáng tiềm năng thì ta lại nhìn không thấu. 

Cả người đơ ra, hắn đang hỏi là tại sao biết hắn ta biết hắn tới đây tìm người mà. Hỏi một đằng trả lời một nẻo thế này?

– Ngươi có muốn uống trà với bổn lão không?

Thiết Ngôi bên cạnh lại khua môi hỏi:

– Ngươi thế mà mời hắn tới uống trà, phen này ta kiếm được tên không tầm thường rồi.

Xác ướp kiếm cớ từ chối:

– Thê tử còn bệnh nặng, tuy đã được Lạp thuật sĩ đây chữa trị, nhưng ta thật sự không có tâm trạng, chỉ lo làm ảnh hưởng nhã hứng của tiền bối.

Lạp Hy lắc đầu, xua tay nói không ngại.

Xác ướp kiếm vài lý do khác, nhưng Lạp Hy đều không để vào tai.

Trước sự nhiệt tình của y, xác ướp có chút quẫn bách. Kẻ này muốn nói mạnh không được, mà nói mềm thì y không để lọt tai, làm sao đây.

Xác ướp quan sát xung quanh, hắn tới đây với nguyên tắc là tạo ra ít sự chú ý hết mức có thể, mà hai tên trùm sò thay phiên nhau đến thế này, làm sao mà yên tĩnh nổi.

Thiết Ngôi toan lên tiếng đột nhiên mặt mày biến sắc, lập một vòng tròn bảo hộ ngay trên đầu xác ướp.

Bùng

Một đạo ánh sáng cực kì mạnh phóng tới cạnh bọn họ, uy lực mãnh liệt, mười phần muốn đoạt mạng xác ướp, nếu không phải Thiết Ngôi nhanh tay, thì đã tan xương mất rồi.

Từ phía xa một hán cự cả người màu hoả diệm, mười tay chân to như cột đình, mỗi bước đi phát ra tiếng gào rú:

– Kẻ đáng chết kia là kẻ khiến các ngươi ầm ĩ trễ nãi?

– Khâm Sai , ngươi điên à?

Thiết Ngôi tức giận, dù gì thì xác ướp cũng một nửa coi là người của hắn, thế mà ngay trước mặt hắn tên Khâm Sai kia tính giết người.

Lo ngại xác ướp lo lắng, Thiết Ngôi truyền âm trấn an: “Chớ có lo, hắn ta không làm được gì ngươi đâu, cứ đứng sau ta, ta tất lo ngươi an toàn, cho dù không đánh lại vẫn đảm bảo ngươi chạy thoát”

Trong thần tướng bảng của Hắc Ám Thâm Uyên, Khâm Sai đứng thứ 4 trong các vị tướng quân, nhưng lại kẻ có khả năng nhất được tấn thăng thành đỉnh trụ. Thiết Ngôi cũng không vừa, trong bảng xếp hạng tướng quân, Thiết Ngôi đứng tận hạng thứ…. 23 trong số 24 vị.

Kẻ làm ra thần tướng bảng là khí linh của Ma Tổ. Năm đó khi Ma Tổ luyện ra thần tướng bảng, đã tạo luôn khí linh trong đó, để y trở thành kẻ theo dõi kiểm kê và xếp hạng.

Khí linh nhiệm vụ sẽ là canh theo trận chiến nổ lên giữa cái tướng quân, pháp lực của họ, nhưng công trạng họ có mà đánh giá. 

Hắc Ám Thâm Uyên cũng chia ra Cửu Trọng Thiên cấp độ như Tam Giới, nhưng đám nghịch thiên của nơi đây rất nhiều. 

Nhiều kẻ chỉ là Tam Trọng Thiên, nhưng có pháp bảo mạnh mẽ, khả năng tấn công thần sầu, đối mặt với Tứ Trọng Thiên còn có thể làm Tứ Trọng Thiên chạy loạn. 

Cũng có nhiều kẻ cấp độ Ngũ Trọng Thiên, nhưng trình độ tư chất cùng Đạo họ mở quá là bình thường, chỉ giúp chạy chứ khả năng tấn công không có, đối mặt với mấy kẻ Tam Trọng Thiên nghịch thiên, đám Ngũ Trọng Thiên cũng không thể làm gì.

Thế nên Ma Tổ đã luyện hoá ba bảng xếp hạng để phân ra kẻ mạnh.

Bảng đầu tiên là thần phàm bảng. Đối với những kẻ không phải là tướng quân hay nhận trọng trách bảo vệ Hắc Ám Thâm Uyên. Có nhiều kẻ nghịch thiên nhưng tư thái giống xác ướp, có tài nhưng muốn ẩn cư. Gồm 1000 kẻ mạnh nhất.

Bảng thứ hai là thần tướng bảng, dành cho các vị tướng quân chống giữ Hắc Ám Thâm Uyên, đã vượt qua các vài tư chất tiềm lực khắc nghiệt nhất, gồm 24 vị mạnh mẽ. So với thần phàm bảng, kẻ từ thần tướng bảng mạnh hơn nhiều. Không phải vì pháp lực của thần tướng bảng xuất chúng hơn, mà vị họ đã gia nhập dưới trướng Ma Tổ, Yêu Tổ, và các thuỷ tổ khác nên được nhận một cỗ pháp bảo hoặc thần binh xuất chúng, nâng sức mạnh họ lên nhiều lần.

Bảng thứ ba là thần trụ bảng, cũng là bảng mạnh nhất trên Hắc Ám Thâm Uyên. Gồm 9 vị đỉnh trụ sức mạnh vô thiên, những kẻ mạnh nhất tồn tại tại đây.

Trong ba bảng, chỉ có thần phàm bảng là bất cứ ai cố gắng là đều vào được, riêng thần tướng và thần trụ bảng, chỉ có thể khao khát khó mà vào. 

Một khi đã vào thần trụ bảng, được coi là thần viên tinh anh nhất Hắc Ám Thâm Uyên, làm gì cũng không bị khiển trách, cường giả vi tôn, lập thế lực hay làm gì cũng được, đã thế còn nhận được rất nhiều tài nguyên tu luyện mỗi ngàn năm trôi qua.

Lại nói đến khí linh của thần tướng bảng, nó quan sát các vị tướng quân thi triển lực lượng liên tục, rồi đánh giá xếp hạng. Chỉ cần cảm nhận được cổ lực lượng giao động cao, mắt nó liền bao trùm toàn bộ diễn biến, ghi lại quá trình trận chiến. 

Nó đánh giá Thiết Ngôi rất thấp, trong những năm gần đây liên tục bị tụt hạng. Cuối cùng lúc nhìn lại Thiết Ngôi đã tụt về cấp 23 rồi. 

Tiếng nổ ban nãy cũng kéo theo ánh nhìn của vài vị tướng quân

Cốt Ỷ lúc này cũng đang thong dong cùng vị mỹ tướng quân khác tới, Lam Yểm.

Lam Yểm cầm cây quạt được làm bằng tóc và đầu lâu phe phẩy nói:

– Tên Thiết Ngôi này tính đối đầu với cao thủ hạng đầu sao? Chỉ vì một tên rác rưởi?

Đứng vị trí thứ 7, Lam Yểm là một người rất mạnh, luận về ngoại lực Khâm Sai đứng đầu, nhưng luận về binh khí và mưu mô chước quỷ, không ai qua được y. Nếu không phải vì sức y có chút yếu, thì vị trí 3 hạng đầu sẽ có nàng. 

Đứng bên cạnh Cốt Ỷ không vui đáp:

– Ngươi thật sự tin vậy? Ta không tin Thiết Ngôi bảo hộ hắn chỉ vì hắn rác rưởi.

Lam Yểm bĩu môi bắt đầu chê trách:

– Mạnh đến đâu để thứ 11 như ngươi mà cũng nói đỡ cho hắn, hắn ta là cấp 23 đấy. Năm xưa có lẽ ta có thể tin tên Thiết Ngôi mạnh, nhưng những năm gần đây hắn ta quá yếu. Huống hồ cái thứ rác rưởi hắn mang theo bên cạnh kia, nhìn ngoại hình khá hợp ý với ta, nhưng tư chất thực tầm thường.

Cốt Ỷ không cho là vậy, nàng biết chỗ đặc biệt của tên xác ướp đấy, nhưng dĩ nhiên nàng sẽ không nói cho Lam Yểm biết, nàng không muốn có thêm một kẻ xía vào.

Lại nói nàng có chút hứng thú với năng lực tên xác ướp, nhưng nếu hắn ta hay Thiết ngôi có bị giết ở đây nàng cũng không quan tâm. Vì kẻ đó mà gây thù với kẻ tiềm lực đứng thứ 4 thật không đáng.

Kẻ ngoài cuộc bao quanh rất nhiều, con dân của Hắc Ám Thâm Uyên toàn bộ như đã tụ lại đây. Một là để tổ chức ngày lễ lớn của bọn chúng, hai là để nhìn thấy được những  vị trụ cột của Hắc Ám Thâm Uyên, bắt đầu bàn tán:

– Năm nay chúng ta vui rồi, xem ra lại được thấy mùi máu tanh, xác bị dằn vò

– Đã thế còn là một vị tướng quân

– Mau chen lên trên đi, xem chừng sắp có sinh tử đài rồi, chiếm chỗ đẹp đẹp rồi nhìn mới hay.

– Các ngươi nghĩ ai thắng?

– Ngươi hỏi thừa, Khâm Sai tướng quân là chắc.

– Sau khi người ấy xé xác Thiết Ngôi tướng quân, liệu chúng ta có được một phần thịt không?

– Ta cũng muốn thưởng thức thịt của tên kế bên nữa, gương mặt chảy đó quá đẹp, thịt chắc ngon không kém.

– Ngươi bớt hoang tưởng đi, bao nhiêu kẻ ở đây, tranh thể nào được?

– Thế ta mới nói ngươi chiếm vị trí gần gần một chút, để lúc đánh nhau văng ra được một chút còn thưởng thức.

Xác ướp ôm Ngạn Cơ trong tay bất đắc dĩ, quá thu hút ánh nhìn rồi.

Khâm Sai gương mặt ngập tràn đe doạ hỏi:

– Giao tên đó cho ta, chỉ là nhãi nhép bình thường không cần khiến ngươi và ta đánh nhau…

Nói rồi hắn cười ngạo nghễ:

– Để khiến ta giết ngươi. Đợi trăm vạn năm nữa hãy quay lại khiêu khích ta.

Ý thập phần khiêu khích, lời nói chắc như đinh đóng cột rằng Thiết Ngôi sẽ thua và mất mạng.

Thiết Ngôi lúc này cũng hơi hoang mang, cơ thể hắn vô thức đứng ra bảo vệ tên xác ướp đằng sau, dù có tuyệt kỹ trong người, nhưng mà quá nguy hiểm để khiêu khích Khâm Sai.

Thật không giống Thiết Ngôi hắn chút nào…

– Hắt xì

Thiếu nữ đang ngủ trong áo choàng nảy mũi một cái, nàng chỉ vừa bắt đầu dụi dụi mắt tỉnh lại. Nhưng vừa dậy đã nghe được hai bên trao đổi ngoài, lưng đổ mồ hôi lạnh toát.

Đột nhiên lại ngửi thấy mùi hương quen thuộc của Nhạc Khúc, không kìm được hít thêm vài cái, ai ngờ không kìm được hắt xì thành tiếng …

Đi lần này giông bão quá đi mất.

Tên Triệu Thiên Mạc này xuất sắc quá làm gì, đến lúc sang Hắc Ám Thâm Uyên dung nhan bị huỷ rồi mà vẫn khối người bám theo muốn giết.

Nàng không biết rằng lúc nàng tỉnh dậy, dù bị dấu trong áo choàng, vẫn khiến ánh mắt Thiết Ngôi và Lạp Hy sáng quắc hẳn lên.

Thiết Ngôi hỏi lại xác nhận:

-Lạp Hy, ngươi nói phải mất một canh giờ mới tỉnh lại phải không?

– Ta chắc chắn…

Nhưng giờ đã không còn chắc nữa rồi.

Một suy nghĩ 17 thoughts on “Chương 184: Chuyến đi giông bão

Bình luận về bài viết này